Bật mí công thức bánh tart phô mai salami cực lạ ngon ngất ngây

Bánh tart phô mai với trứng không đã quá truyền thống rồi. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hương vị bánh tart cực mới mẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn thì hãy lướt xuống dưới. Trong bài viết này Ông già IKA sẽ hướng dẫn bạn cách làm tart phô mai với salami khô ăn không bao giờ ngán.

1. Tại sao bánh tart phô mai lại được nhiều người yêu thích?

Bánh tart phô mai là món ăn bắt nguồn từ Hokkaido - Nhật Bản. Món bánh này gây sốt ở nhiều nước khác nhau bởi hương vị “quyến rũ” vừa giòn giòn nhờ vỏ ngoài, vừa thơm bùi, mềm mịn, béo ngậy của phô mai. Bên cạnh đó, làm bánh tart chỉ cần những nguyên liệu đơn giản ở đâu cũng có thể mua nên càng được nhiều người yêu thích.

Những chiếc bánh tart phô mai khiến bạn “nghiện” ngay lần ăn đầu tiên.

Những chiếc bánh tart phô mai khiến bạn “nghiện” ngay lần ăn đầu tiên.

Ở Việt Nam hiện vẫn chưa có nhiều cửa hàng chuyên làm bánh tart. Cho nên giá của loại bánh này cũng ở mức trung bình cao. Nếu muốn ăn rẻ mà ngon thì bạn có thể tự làm tại nhà. Ông già IKA sẽ bật mí cho bạn cách làm bánh tart phô mai với salami khô cực đơn giản mà hương vị không kém ngoài hàng.

2. Công thức làm bánh tart phô mai

Để cho ra lò được những chiếc bánh tart phô mai salami thơm ngon, béo ngậy, đậm đà thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Bột mì: 200gam
  • Bơ: 75gam
  • Phô mai Mozzarella: 50gam
  • Phô mai Mascarpone/ phô mai Parmesan: 100gam
  • Kem phô mai: 100gam
  • Sữa: 150ml
  • Salami khô: 100gam
  • Lòng đỏ trứng gà: 2 lòng đỏ
  • Trứng cút: tùy vào số lượng bánh làm, mỗi cái 1 quả trứng.
  • Sữa tươi không đường: 1 bịch
  • Đường: 1/2 thìa cà phê

Chuẩn bị nguyên liệu làm tart phô mai salami.

Chuẩn bị nguyên liệu làm tart phô mai salami.

ĐỪNG BỎ LỠ: Sandwich salami tiêu đỏ kẹp phô mai cho bữa sáng ngon CHUẨN VỊ ÂU

2.1. Làm vỏ bánh

Món bánh tart quan trong nhất là phần vỏ bánh. Để vỏ bánh được giòn ngon và đúng hương vị tart thì bạn cần cho bột mì, đường, muối, bơ và máy trộn đến khi hỗn hợp sền sệt. tiếp theo, bạn cho thêm lòng đỏ trứng và sữa vào trộn đều. Nếu trong quá trình trộn thấy bột ướt quá thì bạn cho thêm bột mì, còn nếu đang bị khô thì bạn cho thêm chút nước đến khi hỗ hợp sệt quánh.

Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bột lên mặt phẳng rồi nhào bằng tay cho đến khi thấy bột mịn. Khi bột đã dẻo mịn, bạn cán bột có độ dày khoảng 4-5mm. Cuối cùng là cắt khuôn vỏ bánh tart phô mai thành hình tròn bằng nhau. Bước này bạn có mua khuôn bánh để cắt tránh bánh không được tròn đều mà độ to nhỏ khác nhau. 

Để nướng vỏ bánh không bị phồng rộp, cần ấn đều đế bánh xuống khuôn.

Để nướng vỏ bánh không bị phồng rộp, cần ấn đều đế bánh xuống khuôn.

Sau khi đã cắt xong bột làm vỏ bánh, bạn đặt vỏ bánh vào hộp làm khuôn bánh bằng inox hoặc hộp giấy để nướng. Lưu ý là khi đặt vỏ bột bánh vào dụng cụ nướng thì bạn nên dùng nĩa ấn xuống phần đế bánh. Như vậy giúp bánh chín đều và không bị phồng rộp.

Lúc này vỏ bánh tart phô mai vẫn chưa đem đi nướng mà bạn cần để vào tủ lạnh khoảng 10-15 phút. Sau đó mới đem nướng bánh trong lò ở nhiệt độ 180 độ C. Vỏ bánh được nướng khoảng 20 phút đến khi có màu vàng nâu nhạt. 

BẬT MÍ: Ăn salami thế nào cho chuẩn vị? Cách thưởng thức salami.

2.2. Làm nhân tart phô mai

Sau khi nướng vỏ bánh xong, bạn không cho những nguyên liệu nhân bánh vào ngay mà đợi vỏ bánh nguội hẳn. Trong thời gian đó, bạn chuẩn bị các nguyên liệu làm nhân cho bánh: Phô mai nạo thành các sợi nhỏ, trứng cút được luộc chín và bóc vỏ, salami khô thái thành các lát mỏng. 

2.3. Nướng bánh

Khi vỏ bánh đã nguội, bạn cho trứng cút, salami, phô mai vào từng vỏ bánh rồi cho vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu. Lưu ý mỗi cái bánh bạn chỉ nên để 1 quả trứng cút và lượng phô mai, salami vừa phải, không nên để quá nhiều vì khi nướng chảy sẽ bị tràn ra ngoài, bánh không được đẹp mắt. Bạn nướng bánh ở nhiệt độ 230 độ trong khoảng 6-7 phút là đã xong món bánh tart phô mai cực hấp dẫn.

Công đoạn nướng cần căn chỉnh thời gian để những chiếc bánh vàng đều nhất.

Công đoạn nướng cần căn chỉnh thời gian để những chiếc bánh vàng đều nhất.

Bánh tart phô mai có màu nâu vàng sẫm, mùi thơm ngậy của phô mai kết hợp cùng vị đậm bùi của salami. Vỏ bánh giòn giòn, nhân phô mai mềm mịn như tan trong miệng cực hấp dẫn. 

THAM KHẢO NGAY: Top 5 món Salami Ông già IKA mà bạn không thể bỏ qua!

Salami khô bạn nên chọn loại salami khô nhỏ có kết cấu khô, dẻo, vị thịt ngọt, đậm đà, độ béo ngậy vừa phải. Bạn có thể mua Salami khô thương hiệu Ông già IKA để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Salami Ông già IKA không lên men, được làm chín và sấy khô trong phòng sấy lạnh chuyên dụng. Không những thế, sản phẩm này còn được hun khói bằng gỗ sồi nhập khẩu nên có mùi thơm rất đặc trưng. 

Salami khô thương hiệu Ông già IKA.

Salami khô thương hiệu Ông già IKA.

Để mua Salami Ông già IKA chính hãng, bạn có thể liên hệ số hotline 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên sàn TMĐT:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/  

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika 

* shopee: https://shopee.vn/onggiaika 

Ngoài ra, bạn có thể mua trực tiếp tại các hệ thống siêu thị: Aeon, Winmart, Winmart+,.... các cửa hàng thực phẩm sạch.

Salami khô nhỏ có kết cấu khô, dẻo, vị thịt ngọt, đậm đà, độ béo ngậy vừa phải.

Salami khô nhỏ có kết cấu khô, dẻo, vị thịt ngọt, đậm đà, độ béo ngậy vừa phải.

Vậy là Ông già IKA đã hướng dẫn bạn cách làm bánh tart phô mai salami khô cực đơn giản ngay tại nhà. Bạn chẳng còn phải lo mua ngoài giá đắt mà không được thưởng thức đã miệng cho bõ thèm nữa rồi. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ thành quả với Ông già IKA nhé!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo