Bữa cơm hoàn hảo với thịt xông khói cuộn phomai thơm lừng, hấp dẫn

 Có rất nhiều món ngon từ thịt ba chỉ hun khói khiến bạn “phải lòng” ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Một trong số đó phải kể đến món thịt ba chỉ hun khói cuộn phomai. Món ngon này chế biến như thế nào? Vậy công thức cho món thịt hun khói trứ danh là gì? Hãy cùng theo dõi trong bài viết tin tức sau để khám phá công thức chuẩn bị, chế biến và hướng dẫn các bước làm thịt hun khói cuộn phomai nhé!

Món ba chỉ có bì hun khói của Ông già IKA là một món ăn nổi bật, từ lâu đã chiếm trọn trái tim của các thực khách, nếu đã một lần được thưởng thức hẳn sẽ khó có thể quên được vị ngon khó cưỡng. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thịt ba chỉ chọn lọc, đem tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền và hun khói bằng gỗ sồi. Để đem đến cho thực khách sản phẩm chất lượng nhất, Ông già IKA đã lựa chọn kỹ lưỡng từng thớ thịt, thịt nạc và thịt mỡ có tỷ lệ cân đối với nhau, phần bì được giữ nguyên.

Quy trình tuyển chọn thịt của Ông già IKA vô cùng nghiêm ngặt, thịt lợn phải là loại thịt ngon, có lớp mỡ khoảng 1,5 - 2cm, màu đỏ nhạt, khác với loại thịt lợn sử dụng chất siêu nạc, lớp mỡ chỉ dày chưa đến 1cm. Có như vậy, mới đảm bảo bảo được vị ngon đúng chuẩn, khiến thực khách khó tính nhất cũng phải siêu lòng

Thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA

Khai vị và bữa sáng ngon tuyệt từ thịt hun khói không phải ai cũng biết

Nhờ quá trình tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền và hun khói bằng gỗ sồi đã tạo nên món thịt ba chỉ hun khói IKA rất đặc trưng: Phần bì giòn giòn, thịt tươi ngọt mềm, độ ngậy vừa phải mà không hề ngấy ngán

Thịt ba chỉ có bì hun khói IKA đã chín nên ăn ngay là ngon và tiện nhất. Có thể ăn với cơm, chấm tương ớt, mù tạc,... Đây là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm hàng ngày, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: Thái lát mỏng cuộn khoai tây chiên, thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm, thịt hun khói cuộn phomai, thịt ba chỉ cuộn măng tây ăn kèm bánh mì, …

Hôm nay, hãy cùng Ông già IKA chế biến thịt xông khói cuộn phomai siêu đơn giản nhé!

Thịt xông khói cuộn phomai mang trong mình những nét rất riêng. Đó là hương vị thơm ngon, béo ngậy không thể lẫn vào đâu được. Điểm hấp dẫn của món này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phomai và thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA. Ăn kèm sốt tương cà hoặc tương ớt khi còn nóng. Ngon đến nuốt lưỡi! Cùng bắt tay thực hiện món thịt hun khói cuộn phomai ngay nhé!

Đọc ngay: Điểm danh các món ăn vặt ngon đơn giản tại nhà

Cách làm thịt xông khói cuộn phomai

Nguyên liệu

Thịt heo xay 500 gr

 Ớt băm 20g

 Tỏi băm 10 gr

 Đường 5 gr

 Nước mắm 10 ml

 Dầu hào 15 gr

 Lá hương nhu băm nhỏ 100 gr

 Phô mai Mozzarella 150g

Thịt ba chỉ xông khói Ông già IKA: 8 miếng

Cách làm thịt xông khói cuộn phô mai nướng thơm lừng, hấp dẫn cực ngon

Cuộn thịt ba chỉ hun khói IKA ở phía ngoài tạo vị ngon đậm đà không thể bỏ lỡ

Cách chế biến thịt xông khói cuộn phô mai

Bước 1: Ướp thịt heo xay
   Bạn cho vào tô 500gr thịt heo xay, 20gr ớt băm, 10gr tỏi băm, 5gr đường, 10ml nước mắm, 15gr dầu hào, 100gr lá hương nhu băm nhỏ. Tiếp theo bạn trộn đều các nguyên liệu đến khi hòa quyện với nhau

Bước 2: Cuộn thịt

Để cuộn thịt được đều và đẹp, bạn dàn đều thịt heo xay lên màng bọc thực phẩm, xếp vào 150gr phô mai mozzarella. Kinh nghiệm nho nhỏ để món ăn trông đẹp mắt hơn, đó là bạn nên nhấc một bên mép của màng bọc sao cho phần thịt băm phủ đều lên phomai, bên còn lại làm tương tự như vậy với phần còn lại. Làm như vậy, món thịt xông khói cuộn phomai sẽ đẹp mắt và lớp thịt sẽ phủ kín phần phomai.

Cách làm thịt xông khói cuộn phô mai nướng thơm lừng, hấp dẫn cực ngon

Cuộn thịt với phomai cho ra thành phẩm ngon chảy nước miếng

Bước 3: Cuộn thịt xông khói

Ở bước này, bạn trải đều 8 miếng thịt ba chỉ xông khói Ông già IKA ra, cho lên mặt phần thịt heo xay vừa cuộn, sau đó bạn cuộn tròn phần thịt xông khói lại và để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

Bước 4: Nướng thịt

Cuối cùng, bạn cho thịt vào lò vi sóng và bật chế độ nướng rồi nướng thịt trong 15 phút là hoàn tất. Nhớ là để món thịt xông khói cuộn phô mai nguội rồi cắt thành từng miếng và thưởng thức món ngon này thôi nào!

Điểm hấp dẫn nhất của món thịt xông khói cuộn phô mai nằm ở phần thịt hun khói bên ngoài chín tới thơm phức, phần nhân thịt xay bên trong đậm vị bùi cay, quyện cùng chút thơm ngậy từ phomai, đáp ứng được cả những thành viên gia đình có khẩu vị khó tính. Món ngon này bạn có thể dùng kèm với cơm nóng hoặc bánh mỳ sẽ rất ngon đấy nhé!

Kinh nghiệm làm thịt xông khói cuộn phomai 

Món ăn này rất đa dạng cách chế biến. Bạn có thể dùng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc chảo rán. Vấn đề mọi người thường gặp phải ở khâu nướng món ăn, sao cho vừa thơm ngon, không bị khô, không bị cháy quá.

Nếu nhà bạn không có lò nướng, đừng lo lắng! Vì bạn có thể dùng chảo để rán. Đầu tiên, bạn đun nóng chảo với một chút bơ và cho phần thịt xông khói cuộn vào, rán vàng đều hai mặt là món ngon hoàn tất.

Đọc ngay: Chuẩn cơm mẹ nấu với 3+ cách chế biến xúc xích vô cùng đơn giản

Thịt ba chỉ hun khói mua ở đâu?

Tìm mua thịt hun khói IKA cũng như các danh mục sản phẩm mới nhất vô cùng dễ dàng, bạn có thể tới các siêu thị lớn như: Hệ thống siêu thị: Vinmart, Vinmart+, Aeon, Lotte, Mega market, BigC,, Hapro, Intimex…

Nếu bạn quá bận rộn hoặc quan tâm, có nhu cầu mua sắm online thì thịt hun khói IKA hiện đang bán trên các trang thương mại điện tử:

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Nếu là một tín đồ của thịt ba chỉ hun khói, thì còn suy nghĩ gì mà cuối tuần này không chế biến ngay món ngon này cho cả gia đình thưởng thức ngay thôi!

Mua ngay: Thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA - Thơm ngon khó cưỡng

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo