Bí quyết chế biến thịt ba chỉ hun khói dễ mà ngon chỉ trong 30 phút

Có rất nhiều món ngon từ thịt ba chỉ hun khói khiến bạn “phải lòng” ngày từ lần thưởng thức đầu tiên. Một trong số đó phải kể đến món thịt ba chỉ hun khói cuộn nấm kim châm. Món ngon này chế biến như thế nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết sau nhé!

Nếu ai đã từng thưởng thức món ba chỉ có bì hun khói hẳn sẽ khó có thể quên được vị ngon khó cưỡng. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu thịt ba chỉ chọn lọc, đem tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền và hun khói bằng gỗ sồi. Thịt được chọn lọc kỹ lưỡng, tỉ lệ nạc, mỡ cân đối, còn nguyên bì và đặc biệt ko sử dụng thịt lợn siêu nạc (do lợn siêu nạc thường được ăn hóa chất nên lớp mỡ rất mỏng chỉ dày chưa đến 1cm, thịt rất đỏ, trong khi lớp mỡ của thịt lợn bình thường khoảng 1,5-2 cm và màu thịt đỏ nhạt hơn).

Qua quá trình tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền và hun khói bằng gỗ sồi  tạo nên món thịt ba chỉ hun khói IKA rất đặc trưng: da bì giòn, màu thịt tươi, thịt mềm, ngọt, độ ngậy vừa phải mà không bị ngán.

Thịt ba chỉ có bì hun khói IKA đã chín nên ăn ngay là ngon và tiện nhất. Có thể ăn với cơm, chấm tương ớt, mù tạc,... Đây là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như thái lát mỏng cuộn khoai tây chiên, thái lát cuộn nấm kim châm hoặc măng tây nướng,  ba chỉ cuộn bánh mì phô mai, ăn kèm bánh mì, …

Đọc ngay: Các món ngon từ lườn ngỗng hun khói thơm ngon, béo ngậy

Thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA

Thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA

Thịt ba chỉ hun khói cuộn nấm kim châm

Nguyên liệu

Thịt ba chỉ (hun khói)

Nấm kim châm

Tăm (que tre nhỏ)

Cách làm:

Bước 1: Ướp và cuộn thịt

Thịt ba chỉ chọn mua loại thịt xông khói trong siêu thị bán sẵn, miếng thịt sẽ mỏng và dài dễ chế biến hơn. Thịt cũng được ướp gia vị rồi, do đó bạn không cần ướp gì thêm. Nếu mua thịt ba chỉ thì dùng dao thật sắc cắt thịt thành những lát mỏng dài, sau đó ướp cùng tiêu, muối khoảng 30 phút cho ngấm rồi cuộn.

Nấm kim châm rửa sạch, bỏ rễ. Lưu ý không nên cắt quá ngắn nấm sẽ bị bung ra khó cuộn.

Tiếp theo, trải miếng thịt hun khói ra, đặt nấm vào rồi cuộn lại sau đó dùng tăm cố định lại. Bạn cũng có thể dùng lá hành bằng cách chần lá hành qua nước sôi cho lá mềm và dai sau đó buộc lại.

Thịt ba chi hun khói được tẩm ướp rất thơm ngon

Thịt ba chi hun khói được tẩm ướp rất thơm ngon

Đọc ngay: Ngon xuýt xoa với các món siêu ngon từ thịt ba chỉ hun khói Ông già IKA

Bước 2: Rán hoặc nướng thịt.

Nếu rán hãy để dầu ăn vừa phải, láng cho dầu lan khắp mặt chảo rồi rán cho nấm chín vàng lên, hơi xém xém 1 chút sẽ rất thơm ngon. Bạn có thể làm chín thịt ba chỉ cuộn nấm trên vỉ nướng trong các bữa tiệc BBQ cũng rất hấp dẫn.

Món thịt ba chỉ xông khói có thể chấm cùng xì dầu pha tỏi ớt sẽ rất đúng điệu. Cách làm thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm này thật đơn giản đúng không cả nhà?

Cách làm ba chỉ bò Mỹ cuốn nấm thơm ngon, hấp dẫn

Thịt ba chỉ hun khói cuộn nấm kim châm

Thịt ba chỉ hun khói mua ở đâu?

Tìm mua thịt hun khói IKA vô cùng dễ dàng, bạn có thể tới các siêu thị lớn như: Hệ thống siêu thị: Vinmart, Vinmart+, Aeon, Lottte, Mega market, BigC,, Hapro, Intimext…

Nếu bạn quá bận rộn hoặc yêu thích mua sắm online thì thịt hun khói IKA hiện đang bán trên các trang thương mại điện tử:

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

Mua ngay: Thịt hun khói trứ danh Ông Già IKA

Nếu là một tín đồ của thịt ba chỉ hun khói, thì còn suy nghĩ gì mà cuối tuần này không chế biến ngay món ngon này cho cả gia đình thưởng thức ngay thôi!

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo