1001 Các món ăn Giáng sinh dễ làm, đậm chất “Tây” không thể bỏ qua

Trong đêm Giáng sinh quây quần bên gia đình, những món ăn hấp dẫn, đậm chất “Tây” chắc chắn sẽ khiến cho buổi tiệc thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa! Cùng tạo ra những người tuyết và cây thông noel thật độc đáo. Thực đơn bữa ăn đón giáng sinh của người Việt Nam và người châu á cũng khác so với người Châu Âu. Một vài món ăn phổ biến trong lễ giáng sinh như: sườn sốt chua ngọt, heo quay, răm bông, thịt nướng,rau củ viên chiên, hàu phô mai hay gà xào bắp cải,.... Với chủ đề noel, trong ngày lễ giáng sinh, người Việt làm món ăn ngon đơn giản và mọi người quây quần bên những người yêu thương. Ở bài viết dưới đây, Ông già IKA sẽ giúp bạn điểm danh TOP các món ăn Giáng sinh dễ làm tại nhà, được yêu thích nhất hiện nay. Hi vọng bạn có thể tham khảo để trổ tài chiêu đãi cả nhà mình trong mùa Giáng sinh năm nay nhé! Hãy cùng xem đầu bếp của chúng tôi hướng dẫn nấu những món kinh điển trong đêm giáng sinh bên dưới nhé! Cùng ghi lại vào sổ tay ngay thôi nào.

1. TOP 5 món ăn truyền thống không thể thiếu trong đêm tiệc Giáng sinh

Gà Tây

Danh sách các món ăn trong lễ Giáng sinh truyền thống gồm những gì? Trong đáp án chính xác của câu hỏi chắc chắn không thể nào thiếu được gà Tây nướng! Gà Tây (Turkey) là món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Giáng Sinh. Trong tiết trời lạnh lẽo, buốt giá của mùa đông, được quây quần bên gia đình, thưởng thức miếng thịt gà thơm phức, nóng hổi thì đúng là không còn gì bằng phải không nào! Gợi ý thêm là bạn cũng có thể thưởng thức cùng với khoai tây lắc phô mai, súp đậu,...thêm vài lát gừng sẽ làm tăng thêm hương vị của món ăn. Chắc chắn món ăn này không chỉ kích thích vị giác của bạn mà còn khiến thị giác của bạn không thể rời mắt khỏi món ăn này.

Gà Tây - Món ngon Giáng sinh nên thử

Gà Tây - Món ngon Giáng sinh nên thử

Salami

Salami là một loại xúc xích làm từ thịt động vật lên men và sấy khô. Đây là món ăn thường xuyên xuất hiện trong bữa tiệc Giáng sinh của người dân các nước Italy, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Serbia, Slovenia, Croatia, Cộng hòa Séc,… Cách làm món ăn này rất đơn giản, có thể làm ra được nhiều món ngon như: bánh mì nhân thịt kẹp xúc xích, nem rán,....

Hương vị mặn và chua nhẹ đặc trưng, đi kèm với đó là vị béo ngậy đậm đà và và thoang thoảng chút vị cay từ các gia vị truyền thống của Salami đảm bảo sẽ khiến bữa tiệc Giáng sinh của cả gia đình mình thêm phần hấp dẫn! Ngày nay, các bạn trẻ thường sử dụng món ăn này để bày trang trang trí Cold Cuts Platter - khay đồ nguội tổng hợp không thể thiếu trong buổi tiệc đêm Noel. 

Salami - Món ăn mùa giáng sinh siêu hấp dẫn

Salami - Món ăn mùa giáng sinh siêu hấp dẫn

Đùi lợn muối

Đùi lợn muối là một món mặn không thể thiếu trong “list” các món ăn mùa Giáng sinh. Món ăn này bắt nguồn từ truyền thống của người Na-uy với nguyên liệu chính là thịt lợn rừng. Miếng thịt dai dai, bùi bùi mùi khói, đậm đà vị muối với phần bì ngậy ngậy đã chinh phục biết bao người dân châu Âu trong suốt các thập kỷ qua. Trong mùa Giáng sinh, người dân các nước phương Tây sẽ vừa thường thức loại thịt này, vừa ngồi ngâm nga các bài ca chính thống của đạo Thiên chúa. Món ăn nổi bật này sẽ ngon miệng hơn nếu có thêm chai rượu vang. Món này cũng rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc ngoài trời, hay những ngày lễ tình nhân lãng mạn,...

Đùi lợn muối - Món ăn trong lễ Giáng sinh truyền thống

Đùi lợn muối - Món ăn trong lễ Giáng sinh truyền thống

Bánh khúc cây

Nếu đang tìm kiếm một món ăn trong lễ Giáng sinh với hương vị ngọt ngào, cuốn hút thì hãy thử ngay bánh khúc cây bạn nhé! Ngày xửa ngày xưa, trong lễ hội Yule - Một lễ hội truyền thống của người Scandinavia cổ, người ta thường chuẩn bị một khúc gỗ lớn và đốt lên trong suốt 12 đêm để đón chào sự trở lại của thần Mặt trời. Vì thế ngày nay, mỗi khi tới Giáng sinh, người dân châu Âu, đặc biệt là ở ba nước Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển lại chuẩn bị một ổ bánh kem chocolate vị socola hoặc vị trà xanh hình khúc gỗ để tưởng nhớ nghi lễ này. Với hình dáng ngộ nghĩnh được rất nhiều trẻ em yêu thích.

Bánh khúc cây - Món ăn mùa Giáng sinh được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích!

Bánh khúc cây - Món ăn mùa Giáng sinh được các bạn nhỏ cực kỳ yêu thích!

Kẹo que bạc hà

Những chiếc kẹo hình gậy với những đường xoắn hồng hay xanh lá cây đã trở thành thức quà hấp dẫn, không thể thiếu đối với trẻ em trong mỗi dịp lễ Giáng sinh. Cây kẹo này mang nhiều ý nghĩa cực kỳ sâu sắc: Màu trắng thể hiện cho sự trong trắng và thánh thiện của Chúa Jesus còn sọc đậm tượng trưng cho máu của Chúa. Khi lật ngược cây kẹo theo bảng chữ cái tiếng Anh sẽ là chữ J - Chữ cái đầu trong tên của Chúa Jesus. Hãy bỏ túi những cách nấu món ngon tại gia đình bạn nhé!

Các món ăn Giáng sinh hấp dẫn trẻ nhỏ (ảnh minh họa)

Các món ăn Giáng sinh hấp dẫn trẻ nhỏ (ảnh minh họa)

THAM KHẢO NGAY: Salami nước nào ngon nhất? Mua ở đâu UY TÍN bạn đã biết chưa?

2. Mua các món ăn trong lễ Giáng sinh ở đâu chất lượng, uy tín?

Nếu bạn quá bận rộn, không có nhiều thời gian vào bếp nấu nướng nhưng vẫn muốn đêm tiệc Giáng sinh quây quần của cả nhà mình được trọn vẹn và ý nghĩa, vậy thì hãy tham khảo và chọn mua các sản phẩm đã chế biến sẵn nhé!

Ông già IKA - Thương hiệu số 1 trên thị trường hiện nay về các sản phẩm salami, thịt và xúc xích xích hun khói tự hào là địa chỉ uy tín để bạn có thể “chọn mặt gửi vàng”, an tâm mua những sản phẩm hun khói đã chế biến sẵn về chiêu đãi gia đình mình trong mùa Giáng sinh.

mNL_UlMCUM2ACAiyz71V8eopVD5xJrqnkdwiO0f4asfUEXNdu9F6jA3CD2C6Gk5a_IXcT0OxznYns5KaIqqXbz3WUDyZ0ih-WvaLUG5NW3AEkYDxLAS8K7PIFv1mDvMO-fvI0Z58

Ông già IKA - Thương hiệu số 1 trên thị trường về các sản phẩm salami, thịt và xúc xích xích hun khói

Các sản phẩm thịt hun khói tại Ông già IKA đều làm từ thịt bò, thịt lợn, thịt gà,... tuyển chọn, đảm bảo đúng tiêu chuẩn tối đa ISO 22000, HACCP về an toàn thực phẩm. 

Sau khi sơ chế sạch, thịt sẽ được tẩm ướp gia vị theo bí quyết gia truyền của dòng họ IKA. Khi đã tẩm ướp đủ thời gian, thịt sẽ được đưa vào phòng hun khói chuyên dụng và hun khói bằng gỗ sồi cao cấp, nhập khẩu từ Đức để tạo màu sắc và hương vị đặc trưng.  

Sau quá trình hun khói, thịt sẽ được chuyển vào phòng làm mát ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C trong vòng 24 giờ và cuối cùng là kiểm tra thành phẩm, đóng gói, hút chân không theo quy trình khép kín, hiện đại.

Với phương châm “Mang hương vị ẩm thực Tiệp Khắc đến bữa ăn của gia đình Việt”, mỗi sản phẩm hun khói IKA đều sẽ có hương vị đặc trưng riêng nhưng nhìn chung đều được người tiêu dùng đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn, thơm dịu mùi gỗ sồi hun khói và đảm bảo các thành phần dinh dưỡng vốn có.

Vì vậy, nếu bạn và gia đình đang tìm mua các món ăn Giáng sinh đã được chế biến sẵn, đậm đà hương vị ẩm thực châu Âu thì các sản phẩm hun khói tại Ông già IKA chính là lựa chọn lý tưởng nhất! Hấp dẫn, thơm ngon, giá thành xứng tầm chất lượng - Thật khó để có thể tìm mua ở một nơi nào khác ngoài Ông già IKA!

3. Các món ăn mùa Giáng sinh tại Ông già IKA nhất định phải thử một lần

Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn chuẩn bị gì cho đêm tiệc Giáng sinh của gia đình mình, vậy thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm BÁN CHẠY nhất trong mùa Giáng sinh năm nay tại Ông già IKA dưới đây nhé!

Salami lên men HERCULES IKA

Salami lên men Hercules là dòng salami lên men cao cấp MỚI nhất tại Ông già IKA. Mặc dù chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn thế nhưng salami Hercules đã được đông đảo người tiêu dùng biết đến và trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất tại Ông già IKA trong mùa Giáng sinh năm nay.

gtTDC1l0Kip3csBnjKJ744Irlx6nnmdVkJQ-iqM09Fcbk56d83UQ7OGczL-TI992Wb4mM2amX523BzmaJduNOueLWo0Hd93vetX4CZGXRQaxvbisE0jquV6LHngzWsth5I5_7ZcV

Salami lên men HERCULES IKA - Món ngon Giáng sinh nên thử

Salami Hercules có kết cấu khô, chắc chắn, lát cắt mềm dẻo, có vị mặn và chua nhẹ hòa quyện hài hòa với vị ngọt, béo tự nhiên từ thịt và thoang thoảng vị cay cay từ các gia vị truyền thống như ớt cựa gà, tiêu, tỏi… Sử dụng những thanh salami Hercules IKA để bày trang trí Cold Cuts Platter đậm chất “Tây” là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn và gia đình nhất định phải thử trải nghiệm!

uZaIA-lI5l-BFxehqP3PwU5c4JF8lIai2RMxK4zbgqL7bC4SUXlA6aAIFFL0tFqh4ciBtO0lMhzD_J5pq7o-GnXdnHtu0PrdzL0F2LClJzm3m9qPxzV8AkLGPnXqteFsPG6wUSvm

Salami HERCULES IKA bày trang trí Cold Cuts Platter đậm chất “Tây”

Salami tiêu đỏ IKA

DdgfnUqFd3BfP-bDSu1oTbTpsp-RI1Wi6Sw6s3jLPQlDs5sH4VKSFxu1xCA_PkkKNn73sEP9k5gzL1nAkwZYwCR8zzpxXOs3EVCY04ojfrpD3YouZwkswCteaWEeKKrIu-IQRsNc

Salami tiêu đỏ IKA

Salami tiêu đỏ IKA là một món ngon Giáng sinh rất đáng thử! Sự giao thoa hài hòa của 02 nền ẩm thực Việt - Âu đảm bảo sẽ khiến cả gia đình mình “mê mẩn” ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Sản phẩm “ghi điểm” với màu đỏ bắt mắt, các thớ thịt liên kết bền chặt, lát thịt khô ráo với hương vị đậm đà, cay nồng đặc trưng bởi có thêm thành phần là tiêu đỏ Phú Quốc cao cấp.

 

9OSyj7T11Sg2kM3v5abfZvpP8CdRMEM7ZZt-XFd5-3_nZiGUF-wwQjljdo0fsufezUIoXkCFFT0qUg-wW_Y6-9WpRe_PJYMSXRewkjEWfIRKA-1Cjh3-2xKbSH-QOGCjtpNXfLWI

Món ngon Giáng sinh (ảnh minh họa)

Chân giò hun khói IKA

Tiệc Giáng sinh nên chuẩn bị nhanh gọn mà vẫn thơm ngon, hấp dẫn? Hãy thử ngay chân giò hun khói IKA nếu chưa biết chế biến gì ngon - độc - lạ bạn nhé! Chân giò hun khói IKA với màu nguyên bản tự nhiên, hương vị thơm đậm đà, vị thịt ngọt, da bì dai giòn sần sật dù là thưởng thức trực tiếp hay chế biến các món Á Âu đều cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng đấy!

GOJi-RYtTdjqkDHSbtKkvx1Dx3R4gSJ7C7-Wy1Pz3XxEgUaSnkEjsoCWki0bbWv6H25RNO6SCbuv0Bupc5O22bXWBI1Dw5syzofnDQIX1wi8zxtwVcNK7oCSKxM2JgcsKyv81JOO

Chân giò hun khói IKA

Trên đây là bài viết chia sẻ các món ăn liên quan trong lễ Giáng sinh của Ông già IKA. Hi vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp các bà nội trợ chuẩn bị được một bàn ăn thịnh soạn, đủ đầy để cả nhà mình có một buổi tối Giáng sinh ấm áp, hạnh phúc! 

Hãy cùng thảo luận với chúng tôi để đưa ra những món ngon nhất nhé. Để biết chi tiết hơn về các sản phẩm tại Ông già IKA, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại Hotline: 0972 744 965 hoặc đặt hàng ngay trên các sàn Thương mại điện tử:

* Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/

* Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/thuc-pham-ong-gia-ika

* Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Bên canh đó, quý khách hàng cũng có thể mua tại các điểm bán như: hệ thống siêu thị: Aeon, Vinmart, Vinmart + Lotte, Mega market, Coopmart, Emart, BRG ( Hapro mart, Intimex),.... các cửa hàng thực phẩm sạch.

Nếu có ý định mua hàng với mục đích kinh doanh: Đại lý, siêu thị, cửa hàng TP sạch, nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh (pizza, crepe,...), khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Hotline: 094 233 8088 để được tư vấn kịp thời và nhanh chóng nhất!

KHÔNG THỂ BỎ LỠ: CÁC SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT MÙA GIÁNG SINH TẠI ÔNG GIÀ IKA.


 

 







 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo