Món ăn cùng rượu vang: Nằm lòng bí quyết để trở thành dân “sành” rượu

Tại các nhà hàng đồ Âu, rượu vang là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, bởi rượu vang mang đến cho đồ ăn hương vị hảo hạng nhất. Nguyên liệu chính tạo nên rượu vang chính là nho, mỗi loại rượu vang sẽ phù hợp với mỗi loại đồ ăn. Trong bài viết này, Ông già Ika sẽ bật mí cho các bạn những thực phẩm của thương hiệu sẽ nên dùng với rượu vang nào nhé!

Quy tắc của mỗi loại rượu vang

Mọi thứ trong cuộc sống đều có quy tắc riêng của nó, ngay cả sử dụng đồ ăn cùng với rượu vang cũng cần quy tắc nhất định. Nếu là vang trắng sẽ ăn cùng thịt trắng (thịt gà, hải sản), nếu là vang đỏ sẽ ăn cùng các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu,...), đồ nguội hay salad sẽ sử dụng vang hồng có vị chua.

Gợi ý các đồ ăn kèm với các loại rượu vang

Thịt nướng, thịt sốt

Với những món thịt nướng, thịt sốt như thịt cừu, thịt bò, thịt heo, độ mặn của gia vị ướp sẽ kết hợp hoàn hảo nhất với rượu vang đỏ nhẹ hoặc rượu vang sủi tăm. Bởi lượng tannin trong những dòng rượu này sẽ được hàm lượng protein trong thịt làm cân bằng mùi vị của tổng thể món ăn. 

rượu vang uống kèm thịt nướng, thịt sốt

Rượu vang đỏ và bò bít tết

Đọc ngay: “Điểm tô” 5 món ăn này cho bữa tiệc cuối tuần vẹn tròn hương vị ngất ngây

Thịt trắng, gia cầm, hải sản

Với các loại thịt trắng, thịt gia cầm, hải sản chúng ta nên kết hợp với các loại vang trắng chua, vang đỏ nhẹ. Bởi trong giới rượu vang có câu “Vang trắng với thịt trắng, vang đỏ với thịt đỏ”, nên thường thịt trắng hay gia cầm sẽ dùng những loại vang kia. Hơn nữa, vang trắng chứa nhiều axit mang vị chua và tannin mang vị chát, nên vang trắng sẽ giúp phá vỡ phân tử chất béo, làm giảm độ ngậy và giúp cân bằng các  vị của hải sản. 

Bên cạnh đó, trong hải sản, thịt gà, thịt gia cầm, đặc biệt là hải sản thịt mềm, vị mặn và tanh nên kết hợp với vang trắng sẽ giúp khử mùi tanh hiệu quả. 

Rượu vang uống cùng thịt trắng, hải sản

Rượu vang trắng và hải sản

Đọc ngay: Top 3 món ăn vặt ngon đơn giản, chế biến nhanh chưa đến 10 phút

Salad, thịt nguội

Salad hay thịt nguội là những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa tiệc, không chỉ là món khai vị mà nó còn giúp kích thích vị giác cho mọi người trong quá trình thưởng thức đồ ăn.

Vậy những món ăn này sẽ ăn với rượu vang nào? Câu trả lời đó chính là vang trắng chua hoặc vang hồng chua. Vì chua và chát trong vang trắng, vang hồng sẽ giúp trung hòa vị mặn của các món thịt nguội, vừa làm cân bằng vị rượu, lại giúp món ăn vừa vị hơn. 

Đặc biệt, những khi hội họp bạn bè, kết hợp đồ ăn nguội, salad với rượu vang thì cũng khá “chill” đấy. Một số món đồ nguội mà bạn có thể ăn kèm với rượu vang đó chính là (Bắp bò hun khói, chân giò hun khói, xúc xích, Salami, Jambon)

rượu vàng và thịt nguội

Rượu vang hồng và thịt nguội

Nếu như vẫn đang loay hoay tìm kiếm cho mình sản phẩm đồ nguội chất lượng, ngon miệng thì bạn đừng quên cái tên “Ông già Ika” nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Mua ngay: Những món đồ nguội siêu ngon để "chill" cùng bạn bè

Trên đây là “bí kíp thần thánh” giúp bạn trở thành “chuyên gia ngành rượu vang”. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn.

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo