Bật mí 4 món ăn tiện lợi khi đi picnic cho cuộc vui thêm rộn rã

Một chuyến picnic cuối tuần sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh việc tìm hiểu về địa điểm và chi phí đi picnic, đồ ăn đi picnic cũng là một điều không thể thiếu. Còn khi đi biển thì có rất nhiều món ăn ngon như: cá hồi xốt cà chua, cá ngừ nướng, tôm ghẹ hấp xả,... Cùng chuẩn bị một vài món ngon và dụng cụ khi đi cắm trại hoặc du lịch mà bạn không thể thiếu. Một vài món ăn được ưa chuộng khi đi cắm trại như: bánh mì bơ tỏi, cơm nắm nhân ruốc, mỳ spaghetti, phở cuốn, xôi ngũ sắc, cơm rang đùi gà hoặc thập cẩm, gỏi cuốn, bánh mì kẹp tiện lợi,.... Và những món ăn nướng phổ biến như: gà nướng, thịt nướng, hải sản ướp sa tế, thịt bò nướng cuộn nấm kim châm, xiên nướng, tôm chiên xù, viên chiên... Không thể thiếu một số món ăn vặt như: phô mai que, cơm cuộn rong biển,... Các tín đồ mê ẩm thực hàn quốc chắc chắn không thể bỏ qua món cơm cuộn kimpap, tokboky ngon tuyệt. Đừng quên mang theo các loại trái cây, rau củ, nước lọc, hoa quả tươi để bổ sung thêm vitamin C vào những ngày hè nắng nóng. Một trong những việc bạn cần lưu ý khi đi cắm trại đó là hãy chủ động thuê đồ đạc như: lều, than củi, bật lửa, bàn ghế và dụng cụ nấu ăn ngoài trời để dễ thuận tiện cho chuyến tham quan tuyệt vời này. Có rất nhiều cửa hàng cho thuê những vật dụng đa dạng cần thiết dành cho chuyến đi của bạn nhưng hãy nhớ hỏi bảng giá trước khi thuê nhé. Nhớ xem kỹ dự báo thời tiết trước khi đi để có ngày nắng đẹp, tránh đi vào ngày mưa. Hãy cùng tham khảo thực đơn những đồ ăn đi dã ngoại đơn giản, ngon miệng, dễ làm mà Ông già IKA chia sẻ đến bạn trong bài viết dưới đây sẽ góp phần giúp thực đơn của bạn thêm hoàn hảo hơn.

Để chuyến picnic thêm phần thú vị và ý nghĩa, thì các món ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đề cao sự đơn giản, nhanh gọn và dễ làm đặc biệt là dễ bảo quản với những dinh dưỡng tốt, thông thường các món ăn nguội đi picnic sẽ là những món ăn được chế biến sẵn, ít dầu mỡ và tốt cho sức khỏe. Hãy để chúng tôi mách nhỏ bạn một số món ăn giản tiện nhưng cực kỳ ngon.

1. Chân giò hun khói trộn xoài xanh

Nguyên liệu: 

Chân giò hun khói 400gr 

Xoài xanh 1 quả

Cà rốt 1 củ

Rau thơm (rau mùi, kinh giới, thơm bạc hà…) 

Sốt mayonnaise, nước cốt chanh

 

Chân giò hun khói cuộn xoài xanh

Chân giò hun khói trộn xoài xanh

Thực hiện 

Chân giò hun khói thái lát ngang mỏng. Xoài xanh và cà rốt gọt vỏ, thái sợi to. Hành lá lấy phần lá xanh chần qua nước sôi, rau thơm nhặt lấy phần lá, rửa sạch.

Dùng từng lát thịt hun khói cuốn xoài xanh và cà rốt, rau thơm chắc tay. Dùng hành lá buộc chặt lại.

Pha phần nước sốt theo tỷ lệ 2 muỗng mayonnaise với 1 thìa cafe nước cốt chanh hoặc chấm cùng tương ớt tùy thích. 

Xem ngay: [Công thức] Cách làm Pizza Salami Tiêu đỏ ngon như ở nhà hàng

2. Xúc xích nướng BBQ

Xúc xích nướng BBQ rất phù hợp sử dụng trong các buổi tiệc nướng, nướng BBQ. Mặc dù đã được làm chín, nhưng xúc xích nướng BBQ IKA sẽ ngon hơn gấp bội khi được nướng lên, chấm cùng tương ớt, ketchup hoặc mù tạt, cũng có thể dưới với các loại nước sốt chua ngọt, sốt cay hay sốt cam. 

Điểm vô cùng đặc biệt chỉ có ở Xúc xích nước BBQ IKA là khi nướng sẽ căng mọng mà không bị vỡ vỏ, giữ được vị ngọt ngậy của thịt. Với hình thức xoắn tròn, căng mọng mang đến trải nghiệm thú vị từ khi đặt lên bếp nướng đến khi thưởng thức. Với công nghệ độc quyền, Xúc xích nướng BBQ IKA được giữ trọn vẹn vị ngọt, thơm ngậy trong từng thớ thịt, tinh tế chuẩn vị..

Xúc xích nướng BBQ

Xúc xích nướng BBQ

3. Salami Cocktail

Từng chiếc Salami cocktail bé xinh vừa miệng, màu nâu đỏ bóng bẩy đẹp mắt, dậy mùi thơm của các loại gia vị truyền thống nhập khẩu Châu Âu, đây chính là lựa cho những cuộc tụ tập bạn bè, người thân.

Salami cocktail IKA là sự kết hợp hoà quyện của 3 loại thịt - thịt bò, lợn, gà.  Qua quy trình tẩm ướp trong nhiều giờ, sấy lạnh và gia nhiệt, đã mang đến trải nghiệm hương vị hấp dẫn chưa từng có. Không chỉ thơm ngon, Salami Cocktail còn vô cùng bổ dưỡng, vì trong Salami chứa nguồn đạm dồi dào, giàu kẽm, sắt trong thịt bò, giàu photpho từ thịt gà, vitamin A, kali có trong thịt lợn.

Salami Cocktail

Salami Cocktail

Xem ngay: Món ăn cùng rượu vang: Nằm lòng bí quyết để trở thành dân “sành” rượu

4. Xúc xích Klobasa Praha nướng

Sản phẩm đã được làm chín, nhưng sẽ ngon hơn rất nhiều khi được nướng lên. Điểm đặc biệt của xúc xích này là sự kết hợp gia vị Á - Âu. Lần đầu tiên gia vị hạt dổi của Việt Nam và gia vị hương vị Tiệp Khắc hòa quyện với nhau nhờ công thức bí truyền của dòng họ IKA  tạo nên một hương vị thơm nồng khó tả, lôi cuốn khó rời cho người lần đầu nếm thử. Đảm bảo siêu ngon ngay từ lần đầu tiên bạn ăn thử.

Xúc xích Klobasa Praha

Trên đây là tất cả những gì về món ăn và kinh nghiệm du lich được chúng tôi gợi ý và hướng dẫn cách chọn đồ và chế biến món ăn. Đằng sau một món ăn ăn ngon như này đều được chúng tôi chế biến một cách an toàn hợp vệ sinh. Còn thức ăn thừa không dùng hết thì bạn nên để vào hộp đựng để bảo quản thức ăn tốt hơn. Sau những câu chuyện vui vẻ, chuyến du lịch đáng nhớ, hãy dọn dẹp rác thải trước khi quay về, thu dọn và vứt vào đúng nơi quy định theo chính sách của khu vực cắm trại, du lịch sau khi rời đi. Có rất nhiều bài báo đã đưa tin về số lượng rác kỷ lục thải ra trong các khu du lịch và mỗi dịp hè, gây ám ảnh cho các du khách. Nhớ mang theo chai nước hoa, sẽ cứu cánh bạn mỗi khi có mùi khó chịu xung quanh. Nếu không có nước hoa, bạn hãy chủ động mang theo bình xịt khử mùi cầm tay để trong túi đeo mỗi khi cần nhé! Những mục lục cần thiết và chi tiết đã được chúng tôi viết vào cẩm nang trên đây. Bạn hãy cùng theo dõi và để lại bình luận nhé, chúng tôi sẽ cố gắng trả lời sớm nhất.

Nếu bạn quá bận rộn hoặc yêu thích mua sắm online thì hãy ghé các trang thương mại điện tử để mua sắm các món ngon của Ông già IKA nhé!

Shopee: https://shopee.vn/onggiaika

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/thuc-pham-ong-gia-ika/ 

Website: https://onggiaika.com/

Facebook: https://www.facebook.com/thucphamonggiaika2007/

Vinid: https://vinid.net/scan-and-go/xuc-xich-ong-gia-ika/

 

Mua ngay: Những sản phẩm thơm ngon mới nhất tại Ông Già IKA

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo