Bật mí 3 món ăn đi picnic đơn giản cho chuyến thêm trọn vẹn

 

Để chuyến đi chơi cuối tuần thêm trọn vẹn không thể thiếu đồ ăn picnic nhưng bạn phải dành quá nhiều thời gian để chuẩn bị những bộ váy đẹp, những set đồ hàn quốc thật nổi bật. Đừng quá lo lắng, với những gợi ý món ăn đi cắm trại đơn giản dưới đây của Ông già IKA sẽ mách bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc. Những món ăn này rất dễ bảo quản nên rất thích hợp khi đi picnic hay du lịch. Những gì cần lưu ý khi đi picnic cũng được liệt kê chi tiết dưới đây. Menu này phù hợp cho cả khi đi cùng gia đình hay bạn bè. Khi đi picnic ngoài trời, một trong những tiêu chí hàng đầu đó là an toàn vệ sinh thực phẩm và cách chọn những địa điểm tại nước Việt Nam đẹp để đi cắm trại. Bạn cần xem trước tin tức thời tiết, nhiệt độ ngoài trời. Hãy chọn đi cắm trại vào ngày đẹp trời, có nắng nhẹ, và tìm sẵn những cửa hàng cho thuê bàn ghế, lều, những sản phẩm, dụng cụ dùng để đi cắm trại như than củi, bật lửa, công cụ nấu ăn, và lưu ý là bạn cần phải hỏi bảng giá trước khi thuê đồ. Danh mục những món ngon khi đi picnic dưới đây sẽ là cẩm nang hợp nhất cứu cánh bạn trong mỗi dịp đi chơi hay dã ngoại.

Bánh mì sandwich kẹp xúc xích Klobasa

Nhắc đến những chuyến đi picnic dã ngoại cuối tuần không thể bỏ qua món ăn quen thuộc, dễ làm chính là bánh mì sandwich kẹp xúc xích Klobasa này được. Hãy cùng xem hướng dẫn dưới đây nhé!

 

Nguyên liệu cần có 

  • Bánh mì gối 1 ổ

  • Xúc xích Klobasa 4-5 chiếc

  • Thịt hun khói IKA

  • Xà lách, cà chua bi,...

  • Sốt chấm: Tương cà, tương ớt, mayonnaise

 

Chế biến

Bí quyết để tạo nên món ăn vừa ngon ngất ngây vừa đẹp mắt. Hãy cắt lắt miếng bánh mì thành các lát nhỏ vừa ăn. Xúc xích và thịt hun khói cắt chéo khoảng 0,5cm. Cân đối để xúc xích và thịt hun khói không bị cắt quá dày. Xếp các lát bánh vừa cắt lên đĩa, để rau xà lách vào đầu tiên, sau đó sắp xếp các nguyên liệu đan xem lẫn nhau để lúc ăn có đầy đủ các hương vị. Cho thêm phần sốt tương cà tương ớt cuối cùng để giữ hương vị cho bánh. Khi ăn nên cắt đôi ăn sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra món khai vị bạn cũng có thể chuẩn bị nhanh như xôi, cơm nắm,...

Nếu như trong chuyến đi có bếp nướng, bạn có thể để 1-2 phút bánh nóng giòn ăn lại càng hấp dẫn hơn nhé. Đừng quên đeo bao tay để bảo vệ bàn tay bạn tránh bị bỏng khi lật bánh.

mon-an-pic-nic-don-gian

Món ăn đi chơi picnic đơn giản: Bánh mì sandwich kẹp xúc xích Klobasa

Xem ngay: tiệc BBQ là gì? Cần chuẩn bị gì để tiệc BBQ thêm cuốn hút

Kimbap cuộn cơm

Đây không phải là món ăn chỉ là đồ ăn picnic mà còn là món ăn vặt thường ngày dành cho các bạn trẻ. Tín đồ mê món ăn Hàn chắc chắn không thể bỏ qua. Món kimbap cuộn cơm là món ăn phổ biến tại hàn quốc, cũng tương tự vậy, ở Việt Nam chúng ta có món gỏi cuốn. Khi không có quá nhiều thời gian cho thực hiện việc nấu nướng nhưng lại có muốn ngon để thưởng thức thì không thể bỏ qua được món kimbap này. Dù là bạn có chuẩn bị đồ ăn đi picnic mùa hè hay đông thì cũng phù hợp. Nguyên liệu sử dụng để làm nên món ăn này rất đơn giản.

 

Nguyên liệu cần có

  • Tấm tre làm kimbap (mua ở cửa hàng tiện lợi)

  •  Rong biển 1 gói

  • Quả trứng 3-4 quả

  • Xúc xích ngon hun khói 3-4 chiếc  

  • Dưa chuột 2 quả, Cà rốt 1 quả

  • Cơm 

 

Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột, cà rốt, xúc xích ngon thái thành sợi dài vừa với lá cuốn. Cơm nấu cho nhiều nước để dễ cuốn hơn.

 

Công thức chế biến

Chuẩn bị một chiếc chảo to rán trứng sau đó thái sợi. Chuẩn bị một chiếc mâm để tấm tre. Tiếp theo cho lá rong biển, lấy cơm dàn đều tay khoảng ⅔ lá. Cho các nguyên liệu vừa thái sợi vào đan xen lẫn nhau rồi cuộn chắc tay. Sau đó để vào hộp đựng để bảo quản món ăn. Để so với những món ăn đi picnic đơn giản khác thì đây là món ăn tốn ít thời gian công sức chế biến nhất vì thế nếu có dự định đi đâu chơi thì đừng bỏ qua kimbap cuộn này nhé.

mon-an-pic-nic-don-gian

Đồ ăn picnic không thể thiếu trong mỗi chuyến đi

[Xem ngay]: 5 món ăn ngon cho mùa hè nắng nóng đơn giản dễ làm

Salad thịt gà hun khói với xoài xanh

Đây cũng là một trong số những món ăn lọt top tìm kiếm kỷ lục “đồ ăn picnic” không thể bỏ qua. Với cách chế biến nhanh gọn vô cùng vừa cung chất đạm từ thịt, chất xơ từ các loại rau củ quả. Đây là một món ăn đi picnic đơn giản nếu như chưa biết nên chuẩn bị gì bạn có thể xem qua.

 

Nguyên liệu cần có 

  • Thịt gà hun khói IKA

  • Dầu ô liu 

  • 2-3 quả chanh 

  • Hạt tiêu 

  • 1 quả bơ 

  • 4-5 quả cà chua bi 

  • Xoài xanh

  • 1 quả dưa chuột cắt thành những miếng mỏng

  • 1 bắp ngô nhỏ

 

Chế biến

Chuẩn bị một bát to: cho 2 thìa dầu oliu, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa nhỏ tiêu xay,1 thìa hạt nêm. Bơ đã cắt nhỏ thành hình vuông, cà chua bi cắt đôi, dưa chuột cắt lát vừa ăn vào bát. Đều tay trộn các hỗn hợp lại với nhau. Để khoảng 5-10 phút gia vị ngấm là có thể ăn được ngay. Trước chuyến đi bạn nên để riêng các nguyên liệu với nhau, khi nào ăn thì bắt đầu chế biến.

mon-an-pic-nic-don-gian

Đồ ăn đi picnic dễ chế biến

Xem ngay: bật mí  5 món ăn cho mùa hè nắng nóng cực ĐƠN GIẢN dễ làm

Phở cuốn tai heo hun khói

Đây là món đi picnic đơn giản, các nguyên liệu cần chuẩn bị cũng không quá cầu kỳ phức tạp dành. Là lựa chọn hay ho nếu muốn ăn những món ăn lạ miệng thì bạn có thể mang theo

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Tai heo hun khói IKA 300g

  • Lá phở cuốn 500g (mua trong siêu thị có)

  • Dưa chuột 3 quả

  • Cà rốt 1 củ

  • Xà lách 1 cây

  • Rau thơm:1 bó rau mùi, rau húng

  • Bún 700g

  • Tỏi, ớt, chanh,

  • Gia vị: nước mắm, đường 

Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch các nguyên liệu. Dưa chuột, cà rốt thái sợi. Tỏi ớt băm nhỏ

Pha nước chấm: Cho khoảng 2-3 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường, 1 thìa nước mắm, khoảng 100ml nước lọc. Nếm thử xem thiếu gia vị nào thì cho thêm.

 

Chế biến

Trải miếng phở cuốn lên đĩa, cho xà lách vào đầu tiên, thêm một ít bún, rau thơm ăn kèm, 4 miếng tai heo hun khói IKA, dưa chuột, cà rốt. Các nguyên liệu nên đan xen nhau để đảm bảo tận hưởng trọn vẹn hương vị. 

 

mon-an-pic-nic-don-gian

Đồ ăn đi picnic hấp dẫn

 

Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị những món đồ ướp sẵn ở nhà để đến đó nướng như: bò cuộn nấm kim châm, hải sản tươi sống, thịt xiên nướng, gà nướng, thịt viên chiên, thịt nướng,... Mang kèm theo nước uống và một số loại hoa quả trái cây đa dạng sẽ giúp bạn không bị ngấy khi ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Kèm theo đó, chúng ta cũng nên sử dụng những món ăn được chế biến sẵn như: mì xào, spaghetti, cơm rang thập cẩm, gà nướng mật ong,đùi gà bơ tỏi... Thức ăn để ngoài trời rất dễ bị hỏng nên hãy lưu ý bảo quản thật kỹ. Ăn uống đủ dinh dưỡng để tiếp thêm nguồn năng lượng vui chơi.

Đằng sau một cuộc chơi vui vẻ và những câu chuyện, quan trọng nhất bạn cần chủ động dọn vệ sinh thật sạch sẽ vì theo chính sách môi trường, cần giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Vì sao bạn thườn bị ám ảnh những vết muỗi cắn sau khi đi picnic? Hãy mang theo 1 chai nước hoa để giải quyết vấn đề này, khi đến những nơi dã ngoại ngoài trời, rất dễ có những côn trùng khiến bạn thấy khó chịu. Rất nhiều bài báo/blog đã đưa tin mới nhất về chủ đề bị côn trùng cắn sau khi đi dã ngoại. Nên hãy cẩn thận bảo vệ bản thân mình.

Trên đây là những gợi ý đồ ăn picnic mà Ông già IKA muốn chia sẻ cho bạn để đỡ phải băn khoăn suy nghĩ mình nên chuẩn bị gì. Bạn có thể xem mục lục của bài viết ở cuối trang. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay và luôn bạn nhé.

Xem ngay: Món ngon từ thịt hun khói Ông Già IKA không thể bỏ lỡ cho những bữa tiệc cuối tuần

 

Chat ngay để nhận tư vấn
Chat với chung tôi qua Zalo